Mỗi động cơ Cat với công nghệ ACERT được trang bị với sự kết hợp của các thành phần điện tử, nhiên liệu, không khí và sau xử lý đã được kiểm chứng. Các công nghệ thích hợp được tinh chỉnh cho các ứng dụng phù hợp đem lại:
- Hiệu suất chất lỏng được cải thiện lên đến 5% cải thiện so với các sản phẩm Tier 4 / MứcIIIB .
- Hiệu suất máy cao trên nhiều ứng dụng khác nhau.
- Tăng cường độ tin cậy thông qua tính phổ biến và sự đơn giản của thiết kế.
- Tối đa hóa thời gian hoạt động và giảm chi phí với sự hỗ trợ đẳng cấp thế giới từ mạng lưới đại lý Cat.
- Thiết kế bền bỉ cho tuổi thọ động cơ
- Sử dụng nhiên liệu kinh tế hơn với chi phí bảo trì tối thiểu trong khi cung cấp công suất và đáp ứng tuyệt vời.
HỆ THỐNGPHUN NHIÊN LIỆU ĐIỆN TỬ MEUI™-C TIÊN TIẾN
Nền tảng phun MEUI-C tiên tiến cung cấp áp lực phun tăng và tỷ lệ nhiên liệu chính xác hơn. Những kim phun bền này tăng cường khả năng đáp ứng trong khi kiểm soát muội.
ĐIỀU TIẾT KHÔNG KHÍ TỐIƯU
Động cơ của CAT có hệ thốngđiều tiếtkhông khí tiên tiến giúp tối ưu luồng không khí và tăng cường sức mạnh, hiệu quả và độ tin cậy.
PHANH NÉN ĐỘNG CƠ
Phanh nén động cơ cải thiện phản hồi chậm và tăng khả năng làm chậm lại kiểm soát độ dốc.
Thiết bị truyền dẫn ngược tốc độ hai tốc độ cao của Cat High Power Shift (HDPS) mới có tính năng truyền dẫn điện tử hiệu suất cao (APECS) và Bộ điều khiển áp suất ly hợp điện tử (ECPC) giúp sang số êm ái với gia tốc được cải thiện và năng suất cao hơn.Vành kéo tăng lên cả số tiến lẫn lùi.Chức năng giữ / giới hạn tốc độ cho phép tốc độ máy bị hạn chế trong 1 km / h hoặc 1 mph bước để phù hợp với giới hạn tốc độ trên công trường.Cần số đã được cải thiện đáng kể để duy trì khóa ổ đĩa trực tiếp, và giảm độ lõm vào bộ biến mô.Điều này giúp duy trì tốc độ và độ dốc của mặt đất. Hoạt động cùng với phanh động cơ để tự động giảm mức độ chậm trễ ở các cấp thấp hơn trong các bánh răng thấp hơn.Các điểm dịch chuyển thay đổi được sử dụng dựa trên các điều kiện hoạt động, điều này cũng giúp duy trì tốc độ mặt đất trong khi thay đổi thiết bị trên dốc.
BỘ CHUYỂN ĐỔI MÔ-MEN XOẮN
Bộ chuyển đổi mô-men xoắn đường kính lớn hơn, được cấu hình cho các ứng dụng tải tự đổ, cho phép công suất động cơ cao hơn được truyền hiệu quả hơn cho tàu điện năng thấp hơn.
KIỂM SOÁT TRỰC TUYẾN TỰ ĐỘNG (ATC)
Hệ thống ATC được giới thiệu thành công trên Se-ri B đã được tăng cường hơn nữa cho hiệu suất tốt hơn. Áp dụng các khóa vi sai giữa và trục chéo là ‘on-the-go’ và hoàn toàn tự động. Người vận hành không phải suy nghĩ về khi nào và ở đâu để tham gia hoặc khóa vi sai. Cảm biến theo dõi tốc độ máy và bánh xe, cho phép phản ứng tức thời trong điều kiện lực kéo thấp. Hoạt động liền mạch và trơn tru, loại bỏ bánh xe trượt cho lực kéo tối đa và do đó năng suất. Ly hợp sẽ tự động không tải khi điều kiện mặt đất cho phép, tối đa hóa hiệu quả khi lái hoặc trên mặt đất không bằng phẳng. ATC giảm thiểu tình trạng lạm dụng lốp và đường truyền lực, loại bỏ hiệu quả bị mất do hoạt động thủ công không đúng của bộ ly hợp vi sai, và giảm chi phí thay lốp sớm.
ĐIỀU KHIỂN PHANH HÃM TỰ ĐỘNG (ARC)
Ở chế độ tự động, việc sử dụng bộ hãm sẽ dễ dàng hơn cho người vận hành. Với ATC, một số khía cạnh vận hành máy được giám sát và nếu yêu cầu phanh động cơ được gắn tự động. Hệ thống có thể giúp loại bỏ quá tốc độ của động cơ, cải thiện hoạt động của máy an toàn và giảm thời gian chu kỳ, nhưng vẫn với sự linh hoạt của điều khiển bằng tay nếu cần.
GIẢM CHẤN TRƯỚC
Hệ thống giảm chấn trước ba điểm dao động ± 6 ° tạo sự êm ái, cho phép người vận hành di chuyển với tốc độ cao trên địa hình gồ ghề. Hệ thống khoá vi sai trục chéo sẽ khoá đường truyền động tối đa khi hoạt động đang ở trạng thái lớn nhất trong điều kiện bất lợi.
CẤU TRÚC KHUNG CHỮ A
Hệ thống giảm chấn trước sử dụng một khung A dao động với một thanh bên để điều khiển chuyển động ngang trục và ổn định.
GIẢM CHẤN SAU
Đặc trưng với một thanh lắc với hệ thống giảm chấn sau đượcCaterpillar thiết kế , có tuổi thọ cao và cung cấp chuyển động đáng tin cậy và ổn định để duy trì tải tuyệt đối.
CÁC ĐIỂM LẮP RÁP
Các điểm lắp ráp giảm chấn được tích hợp vào vỏ trục, tăng độ tin cậy.
CÁC TRỤC KÈM THEO HỆ THÔNG PHANH ƯỚT
Cung cấp khả năng làm chậm và phanh mượt mà hơn, với sự cải thiện trong điều kiện trơn trượt và trên dốc.
HỖ TRỢ LEO DỐC
Loại bỏ trường hợp bị tụt dốc 'roll-back' khi leo. Nếu người vận hành dừng máy giữa dốc, khi lấy chân ra khỏi bàn đạp phanh của máy, máy sẽ tự động giữ phanh trong một vài giây để máy không bị lăn ngược.
CABIN RỘNG RÃI "HAI NGƯỜI LÁI"
Cabin rộng rãi dành cho hai người, tạo không gian làm việc thoải mái cho cả người vận hành và người dạy hoặc người học lái. Ghế ngồi dành cho người lái được thiết kế gồm tựa lưng và một dây đai an toàn tự thu, rộng bản để đảm bảo an toàn và thoải mái. Ghế ngồi người dậy lái ở cạnh ghế người vận hành mang đến cho cả người vận hành và người lái tầm nhìn tốt với đường di chuyển và các bộ phận điều khiển máy.Không gian lưu trữ phía sau ghế vận hành đã được tăng lên. Thiết kế và bố trí là phổ biến trên tất cả các xe tải lúc lắc tự đổ seri C.
GHẾ LÁI ĐỆM HƠI
Ghế lái đệm hơi làm tăng sự thoải mái cho người vận hành nhờ tựa lưng đỡ cả hai bên và đẹm ghế dày hơn. Độ cứng của đệm có thể điều chỉnh được với 3 mức độ để xác định vị trí lái phù hợp nhất đối với người vận hành.
KHÍ HẬU TRONG CABIN
Hệ thống điều hòa không khí giúp bạn cảm thấy thoải mái với bất kỳ môi trường nào bạn đang hoạt động.
PHANH GIỮ
Đúng như tên của nó, bất cứ nơi nào bạn đang chờ đợi, bạn có thể sử dụng tính năng này để loại bỏ sự cần thiết phải lặp lại ứng dụng phanh đỗ. Ví dụ, nếu bạn đang giữ máy trên dốc, trong một khu vực tải hoặc đổ, chọn trung tính và nhấn nút màu vàng trên số đang chọn. Điều này sẽ tự động áp dụng phanh dịch vụ, mà không cần phải áp dụng phanh đỗ. Để giải phóng, hãy gạt sang số và phanh được nhả ra.
THOẢI MÁI ĐIỀU KHIỂN
Hệ thống giảm chấn phía trước kiểu 3 điểm với cầu dao động và các xilanh giảm chấn áp suất thấp, cabin được bố trí giữa máy, tạo sự thoải mái
khi vận hành trong mọi điều kiện làm việc. Người vận hành vẫn cảm thấy thoải mái và duy trì năng suất cao trong suốt cả ngày làm việc.
BỐ TRÍ ĐIỀU KHIỂN HỢP LÝ
Các cần điều khiển và nội thất cabin được thiết kế để giúp người vận hành điều khiển dễ dàng. Dễ dàngđọc hướng dẫn và vận hành đơn giản, các cần điều khiển và đồng hồ chỉ áo trên xecho phép người vận hành tập trung vào năng suất.
BẢNG ĐIỀU KHIỂN
Bố trí các cần điều khiển để người lái có thể dễ dàng tiếp cận. Các công tắc đóng mở được gắn đèn LED, màn hình hiển thị loại tinh thể lỏng lớn và một công tắc gạt kính phía sau. Tất cả tạo nên một chiếc xe hiện đại mà bạn mong muốn từ Caterpillar.
MÀN HÌNH MÀU ĐA NĂNG (CMPD)
Đơn vị hiển thị gắn dấu gạch ngang hiển thị các cấp độ hiệu suất và các điều kiện khác nhau cũng như các danh mục cảnh báo máy. Chúng bao gồm dữ liệu hiệu suất, cài đặt cấu hình, tổng số vận hành và máy, thông tin dịch vụ, thông số trạng thái máy khác nhau, thông tin tải trọng máy (khi được trang bị) và nguồn cấp dữ liệu video từ camera chiếu hậu.
KẾT NỐI BLUTOOTH
Thực hiện và nhận cuộc gọi qua thiết bị di động được trang bị Bluetooth.
KHUNG TRƯỚC
Với thiết kế kết cấu hộp lớn và rộng bản đồng thời các dầm của khung có độ cứng vững cao để có thể chịu được mô men xoắn. Khung được
thiết kế kiểu rẽ nhánh để giảm ứng suất ở khu vực khớp quay và tối ưu hóa kích thước hình học của hệ thống treo. Khung được thiết kế để có thể sử dụng tối đa công nghệ hàn rô bốt nhờ đó tăng độ bền của khung.
KHUNG SAU
Kết cấu hộp kép giảm tối đa sự tập trung ứng suất và giảm trọng lượng của khung đồng thời kéo dài tuổi thọ cho khung.
HỆ THỐNG GIẢM CHẤN
Khung trước với trục dao động kiểu 3 điểm tạo chất lượng lái máy chưa từng có. Nó còn bảo vệ xe khi vận hành trên các điều kiện mặt đường bất lợi nhất bằng cách khử các chấn động tác dụng lên khung.
KHỚP QUAY/DAO ĐỘNG
Với khớp quay, xe có thể quay vòng dễ dàng trong các khuc cua hẹp, khả năng dao động của khớp đảm bảo tất cả các bánh xe luôn tiếp xúc với
mặt đường ngay cả trên các địa hình ghồ gề.
KẾT CẤU KHỚP QUAY
Với kết cấu hai khối, một đầu chế tạo từ thép đúc có độ bền và cường độ chịu lực cao. Đầu này được lắp bu-lông ới một ống thép rèn có khả
năng chịu mài mòn cao. Ống khớp có những khu vực ổ bi được xử lí gia nhiệt để giảm khối lượng bảo dưỡng và tăng tuổi thọ làm việc của khớp.
DUMP BODY DESIGN
The 740C EJ has a large target area to provide consistently high load-carrying capacity. Its ejecting mechanism gives clean material discharge, which maximizes production and avoids the waste of carry-back.
OUTPUT TRANSFER GEAR
Distributes drive to the tractor and trailer and includes a wet clutch differential lock for optimum traction in poor underfoot conditions.
PHANH CÔNG TÁC
Là loại phanh gồm nhiều đĩa thép được làm mát bằng dầu. Các phanh này được làm mát liên tục để duy trì khả năng phanh yêu cầu.
Chúng được thiết kế và chế tạo đảm bảo làm việc tin cậy mà không cần điều chỉnh.
PHANH ĐỖ
Nằm trên trục trung tâm ở một vị trí cao, nó là lò xo được sử dụng và giải phóng thủy lực.
CAT CONNECT sử dụng công nghệ và dịch vụ thông minh để cải thiện hiệu quả công việc của bạn. Sử dụng dữ liệu từ các máy được trang bị công nghệ, bạn sẽ có thêm thông tin và thông tin chi tiết về thiết bị và hoạt động của mình hơn bao giờ hết. Công nghệ Cat Connect cung cấp những cải tiến trong các lĩnh vực chính: Quản lý thiết bị - tăng thời gian hoạt động và giảm chi phí vận hành. Năng suất - giám sát sản xuất và quản lý hiệu quả trang web việc làm. An toàn - nâng cao nhận thức về trang web của công việc để giữ an toàn cho mọi người và thiết bị của bạn.
CÔNG NGHỆ LIÊN KẾT
Các công nghệ LINK, như Liên kết sản phẩm không dây kết nối bạn với thiết bị của bạn, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về cách máy hoặc đội máy của bạn hoạt động. Hệ thống theo dõi vị trí, giờ, mức sử dụng nhiên liệu, năng suất, thời gian rảnh và mã chẩn đoán thông qua giao diện người dùng VisionLink trực tuyến để bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên thực tế kịp thời để tối đa hóa hiệu quả, cải thiện năng suất và giảm chi phí.
PAYLOAD TECHNOLOGIES
PAYLOAD technologies like Cat Production Measurement bring payload weighing to the cab to help optimize job site efficiency and productivity. Operators can view real-time load weights on the integrated display and know precisely when target is achieved, while cab-mounted external payload lights signal the loader operator when to stop loading to reduce overloading. Operators can track daily productivity from the cab, with quick access to truck payload weights, loads and cycle counts, and daily totals; or remotely via LINK technologies.
The 740C EJ shares the versatility of the standard 735C and 745C Series Articulated Trucks, operating in the same conditions, but offering unique capabilities that stretch the operation envelope.
EJECTOR
The ejector body offers clean load ejection ‘on-the-go' and the capability to work safely in areas with restricted overhead clearance and soft underfoot conditions.
SPREADING
The truck can eject and spread the material while moving, reducing additional spreading and dozing equipment. ‘On-the-go' ejecting results in faster cycle times and reduced power train loads.
STABILITY
Ejecting the load without raising the body increases stability, allowing load dispersal on inclines, side slopes and in very soft underfoot conditions especially on landfill sites.
OVERHEAD CLEARANCE
The truck can eject in areas with reduced overhead clearance, such as around overhead lines or in tunneling and underground operations.
CARRY-BACK
The body design eliminates material sticking to the body, which increases productivity, improves fuel efficiency and lowers cost per ton.
BODY
Reinforced body is made from thick high-yield, heat-treated Brinell hardened steel (Brinell 450 on the base and sides) that provides exceptional durability. Ejector top rails are made from high-strength alloy steel. For optimum durability and wear life, the ejector body is designed to work in applications where the material consists of rocks smaller than 152 mm (6 in) in diameter.
BLADE
The ejector blade is made from high-strength steel and uses technology similar to that proven in Cat wheel tractor-scrapers.
CYLINDER
A four-stage, high-speed, double-acting cylinder is specifically designed for horizontal mounting and smooth load ejection.
LONG SERVICE INTERVALS
Changes to oil change intervals, volumes and the type of oil required will help lower maintenance costs and machine downtime.
LUBRICATION POINTS
Lubrication points are grouped in the hitch area for ease of servicing. Universal joints are lubed for life, eliminating any maintenance. An autolube system is available as an option, and now includes alerts via Product Link for low grease levels.
SERVICE POINTS
Mounted on the left side of the engine under the electrically raised hood:
- Engine dipstick and fill cap
- Transmission dipstick and fill cap
- Air, fuel water separator and fuel filters
- Electrically operated fuel-priming pump
- Coolant level indicator and fill cap are outside the cab
RADIATOR
The radiator package is located behind the cab, which provides protection from frontal impacts and offers easy access to the inlet and outlet sides of the radiator.
EXTENDED LIFE COOLANT
Extends the change interval and improves component life by reducing aluminum corrosion.
ELECTRICAL SERVICE CENTER
Located inside the cab, this service center provides a power port, diagnostic connector and Cat Data Link connector.
CAT DATA LINK CONNECTOR
The Cat Data Link connector provides a plug-in using a laptop with Electronic Technician (ET) software.
SERVICE ACCESS
The cab tilts to the side to provide easy access underneath, which simplifies access to the transmission, drive shafts and hydraulic pumps. Machine electrical and hydraulic interfaces are located on the right side of the cab, behind a removable body panel for easy access.
TRUCK TRANSPORT
The suspension system eliminates the need to lower the suspension when transporting the truck, reducing maintenance and downtime.
LỰA CHỌN
Make comparisons of the machines you are considering before you buy. Your Cat dealer can help.
PURCHASE
Consider the resale value; compare productivity and day-to-day operating costs and fuel consumption.
VẬN HÀNH
For the best operating techniques to increase productivity and your profit, turn to your Cat dealer for the latest training literature and trained staff.
BẢO DƯỠNG
Repair option programs guarantee the cost of repairs up front. Diagnostic programs such as S·O·SSM and Technical Analysis help you avoid unscheduled repairs.
THAY THẾ
Repair or rebuild? Your Cat dealer can help you evaluate the costs so you can make the right choice.
HỖ TRỢ SẢN PHẨM
Your local Cat dealership will be with you every step of the way with its unsurpassed worldwide parts support, trained technicians and customer support agreements.
CAT.COM
For more complete information on Cat products, dealer services and industry solutions, visit us on the Web at www.cat.com.
All Cat Articulated Trucks are designed to maximize efficiency and productivity while conserving natural resources.
THỂ TÍCH DẦU
The amount of both hydraulic and engine oil required has been lowered, reducing waste oil disposal.
RECYCLE WASTE
The Caterpillar Design, Manufacturing, Assembly and Test Site at Peterlee in England recycle 98% of all waste produced with zero waste to landfill.
SECOND LIFE
Rebuild and reman are designed and built in to all Cat C Series Articulated Trucks. This gives machines a longer life while reducing waste and replacement costs.
AN TOÀN SẢN PHẨM
Caterpillar has been and continues to be proactive in developing machines that meet or exceed safety standards. Safety is an integral part of all machines and system designs.
ĐẶC TÍNH AN TOÀN
- Cab integral ROPS (Roll Over Protection System) and FOPS (Falling Object Protection System)
- Rearview camera system incorporate into the CMPD, can provide a continuous panoramic rear view or when reverse gear is selected
- The secondary and parking brake functions are spring applied and hydraulic released
- Electro-hydraulic secondary steering system automatically activates in forward/reverse or when stationary if low pressure is sensed. Can be manually selected for machine recovery purposes.
- Ground level external engine fuel cut off switch provides easy access outside of the machine
- External electrical system disconnect switch for easy access from outside of the machine
- Slip resistant walkways – punched steel plate
- 75 mm (3 in) wide seat belts for operator/trainer and passenger
- Wide angled mirrors for excellent rear visibility
- Sweeping hood design for panoramic forward visibility
- Extensive handrails
- Visual indicator for blade operation
- Heated mirrors (optional)
- LED-flashing beacon (optional)
- Additional mirrors
- Maximum speed limiter
- Multiple camera option
- Internal and external grab handles
- Fire extinguisher in-cab mounting point
- Reversing indicator
- Park brake switch safety lock